•  

    0941.85.98.98 - 0918.85.98.98

  •  

    songphat@xaynhasaigon.vn

Kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất đẹp và uy tín

Cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu của người dân ngày càng tăng cao, thiết kế nội thất ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó. Ngôi nhà hay căn hộ chung cư được thiết kế thi công nội thất trọn gói sẽ rất đẹp, phục vụ đúng đời sống sinh hoạt của các thành viên.

Hiện nay có rất nhiều đơn vị thiết kế nội thất trên thị trường tiêu chí nào để chủ đầu tự dựa vào để chọn một đơn vị phù hợp và uy tín, Song Phát mách bạn 5 gợi ý khi thuê thiết kế nội thất cần quan tâm trước khi thuê thiết kế nội thất.

Phải hiểu rõ các hình thức thuê thiết kế thi công nội thất hiện nay.

Gợi ý đầu tiên mà Song Phát muốn chủ đầu tư tìm hiểu, để thi công nội thất cần phải có thiết kế trước, kiến trúc sư sẽ sáng tạo trên diện tích đã có sẵn cùng một vài thông tin cơ bản ban đầu của chủ đầu tư như màu sắc, nhu cầu sử dụng… để ra những phối cảnh 3D với nhiều góc nhìn khác nhau, chủ đầu tư khi nhìn vào phối cảnh và có thể điều chỉnh theo nhu cầu của gia đình. 

Phối cảnh nội thất giúp chủ đầu tư dễ dàng hình dung ra không gian.
Từ nhiều góc nhìn khác nhau cho thấy toàn cảnh không gian.

Bản vẽ phối cảnh 3D: Chọn lựa màu sắc, chất liệu giúp bạn hình dung được tất cả về sản phẩm thiết kế thực tế. Đây là bước rất quan trọng, cần có sự tương tác kĩ càng giữa kiến trúc sư và chủ đầu tư để phối cảnh phù hợp nhất với gia đình,

Năng lực thiết kế của kiến trúc sư.

Năng lực thiết kế của kiến trúc sư một tiêu chí rất quan trọng khi đánh giá công ty thiết kế nội thất. Một công ty không chỉ có một kiến trúc sư mà có nhiều người, năng lực và phong cách của mỗi người khác nhau. Chủ đầu tư cần tìm hiểu mặt bằng chung của tất cả thiết kế để đưa ra một nhận định khách quan nhất.

Sáng tạo là không giới hạn nhưng nó phải phù hợp và có phương án thi công thực tế. Với những phối cảnh được công ty chia sẻ chủ đầu tư sẽ dễ dàng đánh giá năng lực khi màu sắc được phối hòa hợp, nhìn ảnh 3D giống với thực tế.

Nội thất thi công theo thiết kế.

Sau khi đã trải qua quá trình sàng lọc, chắc chắn bạn đã có trong tay cái tên của một vài kiến trúc sư mà mình thấy ưng ý. Lúc này, bạn có thể đưa ra đề xuất tham khảo qua các công trình do kiến trúc sư đó đảm nhận. Đây cũng là kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất nhà được nhiều gia chủ áp dụng hiện nay, để chọn được kiến trúc sư có năng lực để tin tưởng giao thiết kế nội thất cho không gian sống của gia đình mình.

Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phù hợp.

Có nhiều phong cách thiết kế nội thất phù hợp với phong cách mỗi người, có hai phong cách được ưa chuộng nhất vẫn là hiện đại và tân cổ điển. Xác định rõ phong cách gia đình muốn thiết kế thi công nội thất. Tùy vào chất lượng nguyên vật liệu của đồ dùng nội thất, thương hiệu đồ dùng nội thất mà giá cả có sự chênh lệch tương đối lớn.

Có như thế bạn mới dễ dàng lọc ra được đơn vị phù hợp nhất với nhu cầu, mục đích và ngân sách dự trù.

Năng lực thi công nội thất sau khi hoàn thiện.

Sản phẩm nội thất thi công đúng với thiết kế thể hiện được năng lực thi công của nhà thầu. Đôi khi, vì một số lý do khách quan mà chủ nhà lại thay đổi thiết kế phút cuối khiến cho sản phầm đầu ra có chút khác biệt so với thiết kế. Nhưng không vì lẽ đó mà chủ nhà không có quyền quyết định thay đổi.

Rất có thể hình ảnh 3D dựng nên một viễn cảnh lung linh nhưng lại “bất khả thi” trong khâu thi côngTốt nhất là chọn một đơn vị có cả hai dịch vụ: thiết kế và thi công. Tại đó sẽ có sự phối hợp và học hỏi giữa các bộ phận: bộ phận thiết kế sẽ cân nhắc trước khi lên ý tưởng và nhân viên thi công tiếp nhận bản vẽ trực tiếp từ bộ phận thiết kế nên được truyền đạt một cách kỹ lưỡng nhất.

Chủ đầu tư cũng hoàn toàn có thể xem tận mắt vật liệu nội thất trước khi thi công.
Mẫu bếp nhà chú Hoan được thi công hoàn thiện hài lòng với ý định ban đầu của gia đình.

Hơn nữa, lời khuyên từ những người có kinh nghiệm là bạn nên ưu tiên chọn công ty có xưởng nội thất để đảm bảo chất lượng trong từng chi tiết nội thất và quy trình được khép kín từ khâu thiết kế đến sản xuất và thi công hoàn thiện, đảm bảo sản phẩm mà bạn nhận được sẽ đạt được sự chính xác nhất, hài lòng nhất.

Báo giá thiết kế.

Khi chọn bất kỳ đơn vị cung cấp dịch vụ nào, chắc chắn gia đình bạn sẽ tham khảo nhiều nơi. Trong đó bạn dễ đưa ra quyết định hợp tác với đơn vị có giá tốt hơn. Tuy nhiên, trong lĩnh vực nội thất có rất nhiều chủng loại vật liệu và theo đó sẽ có mức giá khác nhau. Bạn và gia đình cần tìm hiểu thông tin về vật liệu nội thất và yêu cầu công ty thi công gửi báo giá chi tiết bao gồm cả chất liệu các sản phẩm, phụ kiện, chất liệu sơn phủ bề mặt…

Nếu bạn chọn đơn vị có giá thấp hơn mà chất lượng vật liệu không tốt, số tiền sẽ phải bỏ ra để bảo trì sản phẩm trong tương lai chắc chắn sẽ nhiều hơn rất nhiều so với số tiền mà gia đình bạn tiết kiệm được ở hiện tại.

Chi phí thiết kế nội thất cũng khác nhau tùy từng nhà thầu. Đối với thiết kế nội thất cho nhà xây mới. Song Phát đang áp dụng tính theo tổng diện tích xây dựng nhà cả thiết kế kiến trúc và nội thất là 250.000vnđ/m2.

Bám sát theo nhu cầu của khách hàng.

Thiết kế nội thất cho nhà phố, căn hộ chung cư đã thi công hoàn thiện báo giá thiết kế nội thất theo gói chỉ từ 10 – 40tr theo quy mô thiết kế.

Quy trình làm việc rõ ràng.

Khi có thiết kế và chủ đầu tư đã chốt các phối cảnh, kiến trúc sư khai triển kích thước chi tiết để xuất hồ sơ thi công nội thất, bộ phận Qs sẽ kiểm tra khối lượng mà thực hiện báo giá cho chủ đầu tư. Các hạng mục báo giá cần đầy đủ quy cách, vật liệu, kích thước các phụ kiện đi kèm.  

Báo giá nội thất chi tiết hạng mục.

Thêm một yếu tố cuối cùng, chính là được công ty đã có nhiều khách hàng tin tưởng và thi công nội thất. Song Phát là nhà thầu thiết kế xây mới nhà phố biệt thự, cũng đi kèm dịch vụ thiết kế thi công nội thất cho chủ đầu tư.

>>> Tổng hợp những phong cách nội thất nhà phố được yêu thích nhất trong năm 2021

Tác giả: Kiến Trúc Xây Dựng Song Phát.

Xây Dựng Sự Trường Tồn.

Thông tin liên hệ:

Công Ty CP ĐT Kiến Trúc Xây Dựng Song Phát.

Địa chỉ: 36/1 Bàu Cát 1, Phường 14, Q.Tân Bình, TP.HCM

Số 2, Đường số 3, Phường 9, Q. Gò Vấp, TP.HCM
95 Đường số 37, P.Hiệp Bình Phước, KDC Vạn Phúc, Thủ Đức

Xưởng nội thất: 28/6 Tân Chánh Hiệp 07, Phường Tân Chánh Hiệp, Q. 12, TP. HCM

Hotline: 0941.85.98.98 – 0918.85.98.98

Email: songphat@xaynhasaigon.vn

Comments

comments

Tin liên quan

Tin tức khác